Topic outline

  • Mô tả học phần: 

    Học phần giúp trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản/chuyên sâu về hóa sinh cũng như các thức sử dụng các dụng cụ, thiết bị phòng thí nghiệm hóa sinh. Trong mỗi nhóm chất cụ thể, sẽ đề cập đến phân lọai, cấu trúc hóa học, nguồn gốc và ứng dụng thực tiễn. Đồng thời học phần cũng nhằm rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng thực hiện các  phương pháp tiếp cận, các công nghệ thu nhận các chất họat tính sinh học và công nghệ tạo dạng sinh phẩm chứa họat tính sinh học và ứng dụng của chúng. Học phần cũng giúp hình thành cho sinh viên thái độ và nhận thức đúng đắn về nguyên lý cơ bản, cấu trúc và chức năng các hợp chất được ứng dụng vào đời sống con người. Học phần được thực hiện trong 04 tín chỉ (02 TC lý thuyết, và 02 TC thực hành).

    Sau khi hoàn thành học phần này, sinh viên có thể:

    -         KQHT 1.Trình bày được cấu tạo sinh chất và xúc tác sinh học ở thực vật, các quá trình chuyển hóa các chất cũng như ở cơ thể sống và mối liên hệ giữa cơ thể sống với môi trường bên ngoài để hiểu rõ hơn về bản chất của sự sống.

    -         KQHT  2. Trình bày được các phương pháp phân tích sinh hóa cơ bản phục vụ cho việc phân tích thành phần hoá học của vật thể sống cũng như thành phần dinh dưỡng để nâng cao kiến thức cơ bản về

    -         KQHT  3. Trình bày được ứng dụng kỹ thuật hóa sinh trong ngành công nghệ sinh học.

  • Topic 1

  • Topic 2

  • Topic 3

  • Topic 4