Tổng quan các chủ đề

  • Mô tả học phần: 

    Học phần này giúp trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản về các thì hiện tại đơn, quá khứ đơn, hiện tại hoàn thành, tương lai đơn và một số điểm ngữ pháp khác như giới từ, mạo từ,…Học phần còn giúp trang bị cho người học vốn từ vựng và kỹ năng giao tiếp cơ bản về các chủ đề quen thuộc như tình bạn, mua sắm, ăn, uống, giải trí, du lịch, thể thao, sức khỏe và văn hóa Anh, Mỹ qua kênh nói, viết (ngôn ngữ phát sinh), nghe và đọc (ngôn ngữ tiếp nhận). Ngoài ra học phần cũng giúp hình thành cho sinh viên thái độ, nhận thức đúng đắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của môn học để làm nền tảng cho việc học tập các học phần sau và phục vụ cho chuyên môn của người học sau này.

    Số tín chỉ: 03, 02 LT + 01 TH

    Sau khi hoàn thành học phần này, sinh viên có thể:

    -  Về kiến thức

               + LO1:  Xác định những kiến thức căn bản về cách phát âm của một số âm tiết trong tiếng Anh như /ɑ:/, /ei/, /æ/… và kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

                + LO2: Sử dụng được các từ vựng học được qua các chủ đề để giao tiếp bằng tiếng Anh.

                + LO3: Xác định được một số văn hóa của các nước nói tiếng Anh thông qua các chủ đề (những cú sốc về văn hóa khi sinh sống hay học tập ở một nước khác, giờ giấc các bữa ăn trong ngày, thu nhập cá nhân).

                + LO4: Sử dụng được các điểm ngữ pháp từ căn bản như: thì, danh động từ, giới từ,… đến các cấu trúc cao hơn như so sánh, đưa ra ý kiến, phân biệt được cách dùng của các động từ khiếm khuyết,…

                + LO5: Nhận dạng được các phần có trong bài thi ở mức độ A2 (CEFR).

                 + LO6: Vận dụng được các kỹ năng vào bài thi theo định dạng mức độ A2 (Key - CEFR).

    - Về kỹ năng: 

                 + LO7: Phân tích được ý chính và ý chi tiết của các bài đọc có chủ đề quen thuộc trong giao tiếp hàng ngày.

                 + LO8: Phân tích ý chính và ý chi tiết các bài đàm thoại và độc thoại.

                  + LO9: Áp dụng các kiến thức đã học để nói về các chủ đề quen thuộc trong giao tiếp hàng ngày sử dụng các cấu trúc câu đơn giản và một số từ vựng liên quan đến các chủ đề. 

                   + LO10: Áp dụng viết một lá thư, một câu chuyện có độ dài khoảng 100 từ, và những dạng bài viết ngắn (lời nhắn, bưu thiếp khoảng 35-45 từ) sử dụng từ vựng, cấu trúc câu đơn giản và dấu câu. 

                   + LO11: Nhớ các mẫu câu đàm thoại hàng ngày bằng tiếng Anh và sử dụng một số thủ thuật trong giao tiếp như hỏi xác định lại thông tin.

                    + LO12: Áp dụng được các kỹ năng làm bài thi từ trình độ A1-B1 theo khung tham chiếu châu Âu (CEFR).

    - Về thái độ:

                    + LO13: Tiếp thu kiến thức và phản hồi với giáo viên và các bạn cùng lớp.

                    + LO14: Coi trọng bạn bè và giáo viên cùng lớp.

                     + LO15: Áp dụng một số kỹ năng mềm cơ bản như: kỹ năng trình bày trước lớp, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng ghi chú ý chính để thuyết trình và đàm thoại, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng lắng nghe người khác.