Topic outline

  • THÔNG TIN MÔN HỌC

    Mô tả học phần: 

    Học phần này giúp trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản về các thì hiện tại đơn, quá khứ đơn, hiện tại hoàn thành, tương lai đơn và một số điểm ngữ pháp khác như giới từ, mạo từ,…Học phần còn giúp trang bị cho người học vốn từ vựng và kỹ năng giao tiếp cơ bản về các chủ đề quen thuộc như tình bạn, mua sắm, ăn, uống, giải trí, du lịch, thể thao, sức khỏe và văn hóa Anh, Mỹ qua kênh nói, viết (ngôn ngữ phát sinh), nghe và đọc (ngôn ngữ tiếp nhận). Ngoài ra học phần cũng giúp hình thành cho sinh viên thái độ, nhận thức đúng đắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của môn học để làm nền tảng cho việc học tập các học phần sau và phục vụ cho chuyên môn của người học sau này.

    Thông tin về môn học:

    1. Số tín chỉ/đvht: 03 (60 tiết)

    -  Lý thuyết:    1.5

    -  Thực hành:  1.5

     2. Đối tượng học:    Bậc học: Cao đẳng và Đại học      

    Ngành: Tất cả các ngành không chuyên tiếng Anh

                                       Hệ: Chính qui

     3. Điều kiện tiên quyết/song hành:  Không có

    Sau khi hoàn thành học phần này, sinh viên có thể:

    1. Về kiến thức:

    -  Xác định những kiến thức căn bản và kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh;

    -  Sử dụng được các từ vựng học được qua các chủ đề để giao tiếp bằng tiếng Anh;

    -  Học được một số văn hóa của các nước nói tiếng Anh thông qua các chủ đề (những cú sốc về văn hóa khi sinh sống hay học tập ở một nước khác, giờ giấc các bữa ăn trong ngày, thu nhập cá nhân);

    - Sử dụng được các điểm ngữ pháp từ căn bản như: thì, danh động từ, giới từ, v.v đến các cấu trúc cao hơn như so sánh, áp dụng cấu trúc so sánh trong giao tiếp, đưa ra ý kiến, phân biệt được cách dùng của các động từ khiếm khuyết, v.v.

    - Học các kỹ năng làm bài thi trình độ A2 theo khung tham chiếu Châu Âu (CEFR).

    2. Về kỹ năng chuyên môn:

    - Xác định được nội dung chính của những đoạn hội thoại và mẩu tin ngắn được trình bày xoay quanh các chủ giao tiếp hàng ngày;

    - Hỏi đáp và diễn đạt ý kiến, câu trả lời với các cấu trúc: Yes/ No; there is/ there are và các mẫu câu thông dụng, một số thì thường dùng và vốn từ vựng về các chủ đề quen thuộc trong giao tiếp hàng ngày.

    - Xác định ý chính hay ý chi tiết của những mẩu tin, ghi chú ngắn;

    - Viết được ghi chú, email có độ dài từ 25 - 35 từ để trao đổi thông tin, để yêu cầu hay cung cấp thông tin cho người khác.

    3. Về thái độ và kỹ năng mềm:

    - Rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua các chủ đề nói trong từng bài học;

    - Rèn luyện được một số kỹ năng mềm khác như: kỹ năng trình bày trước công chúng thông qua các hoạt động nói trên lớp; kỹ năng ghi chú ý chính để thuyết trình, đàm thoại; kỹ năng đưa ra ý kiến và phản biện vấn đề; kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng lắng nghe người khác.