Các tùy biến ghi danh

Mô tả học phần: Lý luận và phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non
(3 TC: 1LT- 2TH)
Mục tiêu môn học

1.Về kiến thức:

- Trình bày những vấn đề chung về đặc điểm hình thành phát triển hoạt động tạo hình của trẻ em.

- Xác định các phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non.

- Trình bày các thể loại, phương pháp hướng dẫn các thể loại hoạt động tạo hình cho trẻ trong trường mầm non

- Phân tích qui trình tổ chức các hình thức hoạt động tạo hình trong trường mầm non.

- Trình bày cách lập kế hoạch đánh giá hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non.

2. Về kỹ năng chuyên môn:

- Tạo hình các đồ chơi theo chủ đề bằng các chất liệu khác nhau (vật liệu qua sử dung, vật liệu thiên nhiên…) có nội dung phù hợp với hoạt động giáo dục ở mầm non và đạt yêu cầu thẩm mỹ, phục vụ được tổ chúc hoạt động tạo hình.

- Hướng dẫn trẻ ở các độ tuổi mầm non hoạt động tạo hình theo nhóm và cả lớp. Trọng tâm là dạy trẻ tạo hình theo mẫu, tạo hình theo đề tài, tạo hình theo ý thích, tạo hình trang trí, ở cả kỹ thuật vẽ, nặn xé và cắt dán.

- Vẽ, nặn, cắt dán

- Làm đồ chơi

- Sử dụng các phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non

- Tổ chức hướng dẫn trẻ hoạt động tạo hình ở các lứa tuổi.

3. Về thái độ và kỹ năng mềm:

- Giáo dục nhân cách, đạo đức luôn có ý chí vượt khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống;

- Có ý thức học tập, nề nếp, chuyên cần, tham gia học tập một cách tích cực.

- Giáo dục đức tính khiêm tốn, học hỏi, tinh thần tự giác, tỉ mĩ, tư duy sáng tạo trong học tập.

- Rèn luyện cho giáo sinh tính tự chủ, mạnh dạn, tự tin khi lên tiết dạy.

- Yêu thích, hứng thú với môn học

- Kỹ năng soạn giáo án

- Sáng tạo trong trang trí lớp học, trường mầm non,….
Tự đăng kí (Học viên)
Tự đăng kí (Học viên)