Tổng quan các chủ đề

  • Đọc hiểu 1

    Mô tả môn học

    Học phần giúp trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản về ngôn ngữ tiếng Anh và hình thành kỹ năng đọc hiểu, tư duy phản biện cho sinh viên ở trình độ cơ bản và tiền trung cấp. Đồng thời học phần cũng nhằm rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng: Tự trau dồi nâng cao kiến thức ngôn ngữ và vốn từ vựng tiếng Anh theo các chủ đề của bài đọc. Rèn luyện được một số kỹ năng mềm cơ bản. Học phần được thực hiện 02 tín chỉ (01 TC lý thuyết và 01 TC thực hành).

    Sau khi hoàn thành học phần này, sinh viên có thể:

    KQHT 1. Về kiến thức

    -  Xác định những kiến thức căn bản về ngôn ngữ tiếng Anh và hình thành kỹ năng đọc hiểu, tư duy phản biện cho sinh viên ở trình độ cơ bản và tiền trung cấp.

    KQHT 3. Về kỹ năng chuyên môn       

    - Xác định ý chính, chủ đề của đoạn hay của bài đọc dựa vào bố cục, tiêu đề hoặc các câu hỏi. (Skimming skill)

    - Xác định các nội dung chi tiết trong đoạn văn hay bài đọc (Scanning skill)

    - Đoán nghĩa của từ “mới” qua các tiếp đầu ngữ, tiếp vị ngữ , từ trái nghĩa, từ đồng nghĩa, ngữ cảnh, và ví dụ minh họa…

    - Bước đầu hình thành và phát triển tư duy phản biện/phê phán qua các bài đọc hiểu và ngữ cảnh trong các chương.

    - Nắm bắt được các thông tin, chủ điểm quen thuộc và diễn đạt quan điểm ý kiến bản thân về các chủ đề: giáo dục, gia đình, công tác tình nguyện, kỹ thuật, khoa học, và nguồn tài nguyên trên trái đất.

    KQHT 3. Về thái độ và kỹ năng mềm     

    Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng tư duy suy luận, kỹ năng so sánh, kỹ năng đọc hiểu, kỹ năng tìm kiếm thông tin, kỹ năng làm việc nhóm đội và kỹ năng lắng nghe người khác; đánh giá được thuận lợi và bất lợi, phân tích thông tin, thảo luận và giải thích ý kiến cá nhân.