Tổng quan các chủ đề

  • Mô tả học phần: 

    Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về điện trường, từ trường, mối liên hệ giữa điện trường và từ trường; kiến thức cơ bản về quang học sóng. Giúp sinh viên hiểu biết về các hiện tượng về điện từ, từ đó sinh viên vận dụng sự hiểu biết về điện từ, để giải thích các hiện tượng về về điện từ, giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. 

    Trích khóa học: VLĐC A2 - CK-Nguyễn Văn Sáu 

    Sau khi hoàn thành học phần này, sinh viên có thể:

    -        KQHT 1. Biết được trường tĩnh điện, tính chất của nó. Hiểu được các hiện tượng về điện trường. Vận dụng kiến thức đã học vào việc giải thích hiện tượng về điện trường. Phân tích được nguyên nhân gây ra điện trường tại một điểm trong không gian. Áp dụng sáng tạo để quyết bài toán thực tiễn về điện trường.

    -         KQHT 2. Biết được khái niệm về vật dẫn, tính chất của vật dẫn ở điều kiện cân bằng tĩnh điện, tượng điện hưởng, điện dung của vật dẫn cô lập. Hiểu được điều kiện cân bằng tĩnh điện của vật dẫn, hiện tượng điện hưởng, điện dung của vật dẫn cô lập. Biết được hiện tượng phân cực chất điện môi. Hiểu được hiện tượng phân cực của chất điện môi. . 

    -         KQHT 3. Biết dòng điện không đổi và các đại lượng đặc trưng của dòng điện. Hiểu nội dung định luật Ohm, định luật Kirrshop. Vận dụng các định luật để giải bài toán mạch điện phân nhánh. 

    -         KQHT 4. Biết từ trường, tính chất từ trường, các đại lượng đặc trưng của từ trường. Hiểu về từ trường, tính chất của từ trường, các đại lượng đặc trưng của từ trường. Giải thích được sự tương tác giữa dòng điện với hạt mang điện chuyển động. Vận dụng sáng tạo kiến thức đã học vào việc giải quyết bài toán thực tiễn. Đánh giá được vùng: có từ trường, không có từ trường, có từ trường mạnh, từ trường yếu. 

    -         KQHT 5. Biết về hiện tượng cảm ứng điện từ, hiện tượng tự cảm. Hiểu về hiện tượng cảm ứng điện từ, hiện tượng tự cảm. Phân tích được hiện tượng cảm ứng điện từ, điều kiện tồn tại của dòng điện cảm ứng. Vận dụng, sáng tạo kiến thức đã học vào việc giải quyết bài toán thực tiễn .