Các tùy biến ghi danh

Học phần này nghiên cứu các khái niệm và lý thuyết về tăng trưởng và phát triển kinh tế, các nguồn lực quan trọng đóng góp vào tăng trưởng và phát triển, các mục tiêu xã hội: giảm nghèo đói và bất bình đẳng nhằm cung cấp một số cơ sở lý thuyết và kinh nghiệm thực tiễn trong việc hoạch định chính sách phát triển kinh tế phù hợp, đặc biệt là đối với các nước đang phát triển. Xây dựng được tinh thần yêu nước, trách nhiệm, kỷ luật, tự giác trong học tập và công việc, có đạo đức cá nhân và đạo đức nghề nghiệp; Xây dựng được ý thức học tập suốt đời, tinh thần hợp tác, phục vụ cộng đồng và hội nhập quốc tế.
Học phần được thực hiện trong 02 tín chỉ (01 TC lý thuyết, và 01 TC thực hành).
Sau khi học xong học phần này, sinh viên sẽ:
* Về lý thuyết: (1) Xác định được vấn đề chung về tăng trưởng và phát triển kinh tế, (2) Phân tích được các lý thuyết và mô hình tăng trưởng và phát triển kinh tế. (3) Phân tích được các nguồn lực phát triển kinh tế. (4) Phân tích được nông nghiệp đối với tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế. (5) Phân tích được công nghiệp với phát triển kinh tế. Và (6) Phân tích được ngoại thương và phát triển kinh tế.
* Về kỹ năng: (1) Có kỹ năng vận dụng kiến thức lý thuyết và thực tiễn trong những bối cảnh khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ; có kỹ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá dữ liệu và thông tin, tổng hợp ý kiến tập thể và sử dụng những thành tựu mới về khoa học công nghệ để giải quyết những vấn đề thực tế hay trừu tượng trong lĩnh vực kinh tế. (2) Nghiên cứu, đánh giá, xử lý những vấn đề phát triển có tính liên ngành liên quan đến kinh tế phát triển (điều tra, thu thập và xử lý thông tin, phân tích, nghiên cứu định tính và định lượng, thực hiện và ứng dụng các mô hình kinh tế lượng để nghiên cứu về kinh tế phát triển. (3) Hiểu biết xã hội, thích ứng nhanh với sự thay đổi của quá trình phát triển kinh tế xã hội; chủ động tiếp cận các thông tin kinh tế xã hội. (4) Hình thành và phát triển kỹ năng cộng tác, làm việc nhóm; Phát triển kỹ năng lập luận, thuyết trình trước đám đông.
* Về thái độ: Có tinh thần trách nhiệm trong học tập và công việc, có tính tự giác và có đạo đức nghề nghiệp; nhận thức đúng đắn về thực hiện nghiên cứu lý thuyết phải đi đôi với quan sát và tiếp cận thực tế để sát và tiếp cận thực tế để thích nghi các tình huống và ngữ cảnh mới.
Tự đăng kí (Học viên)
Tự đăng kí (Học viên)